“โควิดทำพิษ แม่ตกงาน ไร้เงินซื้อนมผง ต้องต้มน้ำตาลให้ลูกกินบรรเทาความหิว”

“ลูกจ๋า….แม่ขอโทษ”

แม่รู้ดี..ว่าชงน้ำตาลให้กิน ไม่ได้ช่วยให้ลูกแข็งแรงได้ แต่มันพอจะช่วยต่อชีวิตลูกของแม่ได้…
สถานการณ์ที่แย่ลงทุกวัน ส่งผลให้หลายชีวิตต้องขนขวายเพื่อความอยู่รอด โดยเฉพาะคนเป็นแม่…แม่ที่มีลูกน้อยต้องดูแล…แม่ที่ตกงาน ไม่มีแม้รายได้ ไม่มีแม้เงินซื้อนมให้ลูก จำใจต้องต้มน้ำตาลทรายที่ยังพอมีเหลืออยู่บ้าง ให้ลูกกินเพื่อบรรเทาความหิวโหย ประทังชีวิตไปวันต่อวัน และอีกไม่นานแม้น้ำตาลก็คงจะหมดลง…..
“ได้โปรดเมตตาหนูกับลูกด้วยค่ะ”
เพียงแค่ข้อความสั้นๆของผู้เป็นแม่ ที่ร้องขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิฯ ก็ทำให้เรารู้สึกได้ว่า เวลานี้มันคือช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ เพราะนอกจากนมผงของเด็กๆแล้ว แต่ละครอบครัวยังต้องการความช่วยเหลือเรื่องปากท้อง คนเป็นแม่ยังต้องมีเรี่ยวแรง เพื่อจะอยู่ดูแลลูกๆของเธอ และอีกหลายชีวิตในครอบครัว ที่แย่กว่านั้นบางครอบครัวต้องกักตัว เนื่องจากเป็นผู้ติดเชื้อ ไร้เตียงรักษา แน่นอนว่าออกไปทำงานไม่ได้ ขาดรายได้ อาหารในบ้านก็เริ่มหมด ไร้คนเหลียวแล หลายคนท้อแท้หมดกำลังใจ จนต้องเลือกที่จะจบชีวิตลง…
มูลนิธิบ้านนกขมิ้นขอให้คุณฮึดสู้และอดทนอีกนิด เราจะเป็นสื่อกลางเพื่อส่งผ่านความห่วงใจ น้ำใจจากพี่น้องคนไทยส่งให้คุณแม่และทุกๆครอบครัวถึงบ้าน ขอทุกคนอย่าพึ่งท้อ ดูแลตัวเองและคนในครอบครัวให้ดี 🙏
“ไม่ใช่แค่ลูกที่อด…แม้แต่แม่ก็ไม่มีอะไรจะกินแล้ว”
….หากครอบครัวไหนขาดแคลนข้าวสารอาหารแห้ง หรือของใช้จำเป็นให้ติดต่อเรามา เราจะส่งไปให้ถึงบ้าน และ “ขอกำลังจากพี่ๆ ที่ยังพอมีแบ่งปัน” ร่วมสมทบทุนผ่านบัญชีบริจาคของมูลนิธิบ้านนกขมิ้น…
บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี : มูลนิธิบ้านนกขมิ้น
ธนาคารกรุงเทพ สาขาลาดพร้าว
หมายเลขบัญชี 129-5-21931-3
หรือร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้งเข้ามาที่…
มูลนิธิบ้านนกขมิ้น 89 ซอยเสรีไทย17 ถนนเสรีไทย
แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 10240
Share is :