สุทธิรักษ์ นาชัยยา (น้องดาเนียล) เด็กชายผู้เติบโตด้วยความรักจากครอบครัวนกขมิ้น

        ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากนกขมิ้นทางครอบครัวมีปัญหาภายในครอบครัวอยู่เสมอ ปัญหานั้นเกิดจากการที่พ่อของผมนั้นเมาเเล้วควบคุมตัวเองไม่ได้จึงทำร้ายร่างกายเเม่ของผมภาพนั้นยังติดตาของผมอยู่จนถึงทุกวันนี้ เรื่องราวของครอบครัวผมในอดีตยังมันยังไม่เลือนหายไปมันยังคงอยู่ในความทรงจำ ยายของผมพยายามดึงผมเเละน้องสาวออกมาจากพ่อเพื่อให้มารู้จักกับพระเจ้า เเละได้มีโอกาสเข้าโบสถ์ได้รู้เรื่องราวของพระเยซู

        เมื่อได้รับความช่วยเหลือจากนกขมิ้นเเล้ว ชีวิตก็ได้รับการเปลี่ยนเเปลงจากเป็นเด็กที่ไม่ยอมเข้าบ้านติดเพื่อนเเละพยายามเอาตัวเองออกจากพระเจ้าเเละยาย จากเป็นคนที่ไม่เอาอะไรเลย ไม่มีเป้าหมายในชีวิตพอได้เข้ามาอยู่ในบ้านนกขมิ้นเเล้วรู้สึกชีวิตดีกว่าเมื่อก่อนมาก มีการพัฒนาหลายๆอย่างทั้งการเรียน การใช้ชีวิต การทำงานถึงเเม้จะไม่เคยทำเเต่พ่อเเม่ที่นกขมิ้นก็พยายามสอนให้ผมทำเป็นเเละสอนให้ผมนั้นได้รู้จักกับพระเจ้ามากยิ่งขึ้น ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ผมได้รู้จักกับพระเจ้ารู้จักบ้านนกขมิ้นรู้จักผู้รับใช้ของพระเจ้าที่ดูเเลเเละสั่งสอนถึงเเม้บางครั้งผมจะดื้อเเละไม่เชื่อฟัง เเต่ก็มีพ่อกับเเม่คอยบอกว่าสิ่งไหนควรทำไม่ควรทำเเละขอบคุณที่ทำให้ผมโตมาอย่างมีความสุข

         ตอนนี้ผมก็กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเเม่ริมวิทยาคม ชั้นม.5 เเผนการเรียน ศิลป์-กีฬาฟุตบอล ผมได้รับการดูเเลของโค้ชเปา คุณอนันต์ อมรเลิศศักดิ์ อยู่ที่สโมสรคริสต์ เอฟซี ที่นี่เขาก็สอนทั้งเรื่องราวของพระเจ้าการดำเนินชีวิตในทางของพระเจ้าเเละสอนกีฬาฟุตบอล การวางเเผนของผมในอนาคตนั้นผมอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เเต่ถ้าไปไม่ถึงฝันก็อาจจะเป็นโค้ช,ผู้ช่วยโค้ชหรืออาจจะเป็นคุณครูสอนวิชาพลศึกษาเพื่อที่จะนำความรู้ที่ได้มานั้นสอนให้กับนักเรียนในอนาคต

          ผมขอขอบคุณพระเจ้าที่ทรงดูเเลเเละปกป้องทรงนำเเละอวยพรชีวิตของผม ขอบคุณพ่อเเม่ทุกคนที่คอยอยู่ดูเเลทุกวัน คอยสอนเเละบอกให้อยู่ในทางของพระเจ้า ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกคนที่ทำให้ผมมีวันนี้ได้เพราะท่านที่มอบอนาคตให้ผมเเละเด็กๆทุกคนมีชีวิตที่สดใสเเละมีความสุข ขอบคุณผู้บริหารทุกคนที่ให้ผมได้รู้จักพระเจ้าเเละรู้จักบ้านนกขมิ้น ผมขอพระเจ้าทรงนำเเละทรงอวยพรชีวิตของทุกๆคนไม่ว่าทำงานอะไรก็มีเเต่จำเริญขึ้น ขอพระเจ้าทรงอยู่กับพ่อเเม่ ผู้บริหาร ผู้สนับสนุนทุกคน

ขอพระเจ้าอวยพรครับ

 น้องดาเนียล

Share is :